Các bước đăng ký chữ ký điện tử dễ dàng nhất
Hiện tại, chữ ký điện tử đã phát triển thành dụng cụ nhu yếu giúp người tiêu dùng thức hiện việc ký số trong những giao dịch điện tử, đảm bảo giá trị, tính pháp lý của các văn bản, thương lượng được ký. Cụ thể, chữ ký điện tử là 1 thay thế cho chữ ký viết tay của cá nhân hay doanh nghiệp, nhằm mục đích để chứng nhận tác nhái đã ký vào dữ liệu đấy. Vậy, việc đăng ký chữ ký điện tử và tạo chữ ký điện tử online cần được thực hiện như thế nào, sở hữu thứ tự và hồ sơ ra sao? Hãy xem qua bài viết dưới đây.
1.Những bước đăng ký của chữ ký điện tử
- Bước 1: Chuẩn bị những thủ tục cần phải có
Để sở hữu thể hoàn tất việc đăng ký chữ ký điện tử, Quý các bạn cần chuẩn bị các thủ tục sau:
Bản sao sở hữu công chứng Giấy phép đăng ký kinh doanh hoặc giấy phép hoạt động (với Quý các bạn là công ty, doanh nghiệp
Giấy chứng nhận đăng ký thuế của tổ chức (với Quý quý khách là tổ chức, tổ chức)
CMND của người đại diện luật pháp công ty hoặc tư nhân
- Bước 2: Gửi bộ hồ sơ đăng ký
Sau khi đã hoàn tất bộ hồ sơ hồ sơ đăng ký chữ ký điện tử đã nêu trên, công ty, tư nhân hay nhân viên mang thể địa chỉ qua tổng đài trông nom khách hàng hoặc qua email để được viên chức của nhà cung cấp chữ ký điện tử tương trợ khiến cho thủ tục đăng ký và các vấn đề khác can hệ. Viên chức sẽ nhận thủ tục bản giấy khi bàn giao chữ ký điện tử.
- Bước 3: Cấp và bàn giao chữ ký điện tử
Dựa vào thủ tục và gói cước chữ ký điện tử mà người mua chọn lọc, viên chức sẽ tiến hành đầu nối và cấp chứng thư điện tử. Sau đấy, nhân viên của dịch vụ sẽ bàn giao chữ ký điện tử và chỉ dẫn khách hàng về việc tiêu dùng chữ ký điện tử. Tuỳ vào đối tượng các bạn và gói và người mua lựa chọn, mức trả tiền chữ ký điện tử sẽ khác nhau.
2.Thứ tự các bước tạo chữ ký điện tử
Quý người mua với thể tham khảo quy trình tạo chữ ký điện tử bằng Microsoft Office Word như sau:
- Bước 1: Mở tab Insert, chọn biểu tượng Signature Line (năm góc phải trên thanh công cụ)
- Bước 2: Xuất hiện hộp thoại Signature Setup, sau ấy nhập chi tiết về chữ ký bao gồm: tên, tiêu đề, email và chú thích.
- Bước 3: rốt cục, sau khi kết thúc trật tự chữ ký điện tử, tại nơi thêm vào văn bản sẽ xuất hiện thông tin. Quý người dùng cũng mang thể chọn vị trí của chữ ký trên văn bản và với thể thêm vào hình ảnh để chấm dứt việc tạo chữ ký điện tử.
0 bình luận
Gửi bình luận
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.