Trở lại với các bãi biển và các đoàn lữ hành. Mùa sẽ bận rộn, khách du lịch đang đổ xô đến Thái Lan
Theo báo cáo của các công ty khởi nghiệp du lịch ở Séc, tình trạng trầm cảm đã là dĩ vãng, nó đã được thay thế bằng cơn khát du lịch. Theo họ, du lịch đang tiến gần đến trạng thái trước đại dịch vào năm 2019, khi quy mô của toàn ngành đạt 2,2 tỷ đô la, thậm chí vượt qua nó. Các công ty của Séc rất nổi tiếng trong lĩnh vực này, họ bán lại vé máy bay cho khách du lịch, sắp xếp cho thuê đoàn lữ hành, cung cấp hướng dẫn viên địa phương và phương tiện đi lại, hoặc cho thuê du thuyền.
Khi đại dịch bùng phát ba năm trước, các công ty như Kiwi hay Daytrip không ở trong tình trạng tốt nhất. Tình hình bây giờ đang xoay chuyển, chính xác là các doanh nghiệp từ lĩnh vực du lịch có thể tăng trưởng đáng kể ngay cả trong điều kiện kinh tế tồi tệ hơn, cơn đói du lịch của người dân vẫn tồn tại sau nhiều năm trầm lắng. Các công ty khởi nghiệp có thể sử dụng điều này để thu hút các nhà đầu tư.
“Năm 2022 chứng kiến lượng đặt trước tăng mạnh. Sau hai năm bị khóa và hạn chế, mọi người bỏ lỡ việc đi du lịch, vì vậy họ muốn bắt kịp càng nhiều càng tốt với việc trở lại bình thường. Năm nay, khi các hạn chế đã được dỡ bỏ ở hầu hết các quốc gia, mức độ quan tâm đến du lịch thậm chí còn tăng cao hơn", phát ngôn viên Daniela Chovancová của Kiwi.com xác nhận. Công ty của Séc, hoạt động như một công ty tổng hợp và bán vé, đã ghi nhận số lượng đặt trước tăng 68% so với cùng kỳ năm ngoái và thậm chí tăng 140% so với năm 2019.
"Chúng tôi đang theo dõi hậu quả của hiện tượng du lịch trả thù, khi mọi người cố gắng bù đắp thời gian đã mất và sự bất tiện liên quan thông qua du lịch. Trong những trường hợp như vậy, họ thường đặt các kỳ nghỉ dài hạn, thích chỗ ở sang trọng hơn hoặc chọn những điểm đến phi truyền thống mà họ thường cho là không hợp túi tiền," Pavel Přibiš từ công ty khởi nghiệp Boataround, chuyên trung gian cho thuê du thuyền, giải thích.
Markéta Bláhová từ công ty khởi nghiệp Daytrip của Séc, nơi cung cấp phương tiện di chuyển cá nhân cho khách du lịch trên khắp thế giới với hướng dẫn viên địa phương, cũng nhận thấy điều tương tự. "Sự phát triển cho thấy rõ ràng rằng mùa giải này sẽ mạnh mẽ. Chúng tôi thấy điều này trong số lượng đơn đặt hàng ngày càng tăng trên nền tảng của chúng tôi cũng như trong các con số từ thị trường. Do đó, chúng tôi kỳ vọng rằng lượng khách du lịch năm nay sẽ tiệm cận con số trước covid,” giám đốc điều hành của công ty cho biết.
Ngoài những điểm đến truyền thống của châu Âu như Paris hay Rome, Đông Nam Á được du khách đặc biệt ưa chuộng. "Chúng tôi đang nhận thấy mối quan tâm ngày càng tăng ở Đông Nam Á. Vị trí đầu tiên hiện do Bangkok nắm giữ, vị trí thứ ba là Kuala Lumpur, trong khi Singapore, Phuket và Denpansar đã lọt vào danh sách 20 thành phố được đặt phòng thường xuyên nhất trên toàn cầu," Chovancová giải thích.
Lĩnh vực du lịch được hỗ trợ đặc biệt nhờ sự ổn định trở lại và khả năng dự đoán của các điều kiện đi lại, vốn là vấn đề lớn nhất trong thời kỳ đại dịch. Niềm tin của khách du lịch cũng được phản ánh trong thời gian đặt vé trước kéo dài, trung bình tăng từ 28 lên 32 ngày, nhưng vẫn có 20% khách du lịch bỏ việc mua vé vào phút cuối. Công ty tổng hợp vé của Đức Omio có trung tâm phát triển ở Cộng hòa Séc cũng quan sát thấy xu hướng tương tự.
Tuy nhiên, hóa ra một bộ phận khách du lịch không còn hài lòng với hình thức nghỉ dưỡng truyền thống, điều này được khẳng định qua sự thành công của nền tảng Campiri của Séc, nơi làm trung gian cho người dùng thuê xe cắm trại. Adam Blišťan báo cáo cho Campiri: “Chúng tôi nhận thấy một sự thay đổi trong thực tế là mọi người đang học lái xe nhiều hơn ngoài mùa chính, khi họ tận dụng lợi thế của giá thấp hơn và các khu cắm trại không có người ở”. “Các xu hướng bắt đầu trước đại dịch đã tăng tốc, chẳng hạn như cá nhân hóa nhiều hơn hoặc ưu tiên cho các điểm đến ít được biết đến hơn mà không có nhiều người ghé thăm,” Bláhová đồng ý.
Přibiš từ Boataround cũng cảm thấy xu hướng tương tự: "Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng đối với các điểm đến phi truyền thống hoặc các công ty cho thuê cho phép khách hàng khám phá những địa điểm ít được biết đến hơn. Sự lựa chọn rất phong phú, từ những hòn đảo vô danh ở Thái Bình Dương đến những bến cảng đẹp như tranh vẽ ở Bắc Âu,” anh nói.
Những kết quả thuận lợi hiện tại của ngành du lịch có thể được sử dụng bởi Campiri, công ty đang tìm kiếm một khoản đầu tư khác. "Chúng tôi đang quản lý để nhanh chóng cải thiện hiệu quả của công ty, vì vậy năm tới chúng tôi sẽ có lãi. Điều này làm cho chúng tôi trở thành một công ty khởi nghiệp hấp dẫn đối với các nhà đầu tư, những người cũng đã bắt đầu liên hệ với chúng tôi ở mức độ ngày càng nhiều. Chúng tôi hiện đang liên hệ với một số người trong số họ và đang xem xét thực hiện một vòng đầu tư nhỏ hơn," Blišťan nói. Startup Boataround cũng có kế hoạch tương tự.
Xem thêm: vịnh san hô Nha Trang
Xem thêm: bãi tranh
0 bình luận
Gửi bình luận
Hãy đăng nhập hoặc đăng ký để viết bình luận.