Cuộc sống tha hương của cậu con trai "ẵm" vé số của mẹ

Cuộc sống tha hương của cậu con trai
Những người trúng số độc đắc này tưởng rằng cuộc đời gia đình họ đã rẽ sang một hướng mới, hạnh phúc hơn khi có nhiều tiền. Có lẽ đây là những điều mà họ đều không tưởng được,…
 
Một câu chuyện có thật tại Long An vào năm 2003 đước trang ket qua XSMB 24h moi nhat đưa tin đến bây giờ vẫn được nhiều người truyền tai nhau. Bi kịch xảy ra với gia đình bà Trần Thị Mai năm 2003.
 
 
checkimg('https://lh4.googleusercontent.com/-CH_wHLg_FnA/VlwatBIcwHI/AAAAAAAAAC4/HyOXONAzox0/w617-h350-no/can-nha-hien-ba-luy-dang-o.jpg') 
Cuộc sống tha hương của cậu con trai "ẵm" vé số của mẹ
 
Gia đình thuộc hộ nghèo tai Long An, cũng chăm chỉ làm lụng nhưng cũng chẳng đủ ăn. Cuộc sống vùng quê thiếu thốn, để chăm lo cho các con bà bà và chồng quyết định chuyển lên Bình Dương lập nghiệp. tại đây vợ chồng bà dùng số vốn ít ỏi cũng buôn bán được ngoài chợ, tuy không khá khẩm song cũng đủ nuôi các con ăn học đầy đủ, sau đó lần ượt đi lấy vợ lấy chồng, riêng còn cậu thứ là Lâm thì vẫn còn độc thân và ở với ông bà.
 
Một lần bán hàng ngoài chợ, thấy bà cụ bán vé số đi ngang qua mặt buồn thiu, bà Mai rủ lòng thương nên mua giúp cụ 2 tờ vé số rồi đưa cho con trai mình là Lâm. Chiều đến đang dọn hàng thì bà cụ bán vé số hốt hoảng quay lại cầm trên tay bảng Kết quả XSMB 30 ngày rồi thông báo bà đã trúng giải độc đắc 100 triệu đồng. Oử thời điểm bấy giờ thì 100 triệu là số tiền khá lớn, bà Mai vui mừng bảo Lâm đi lãnh thưởng.
 
 
checkimg('https://lh5.googleusercontent.com/-OEvUBqIZKVc/Vlwas63cM4I/AAAAAAAAAC8/MHgV9LKI5_E/w531-h523-no/ba-mai.jpg') 
 
Vì tờ vé số “độc đắc” mà hơn 10 năm nay bà Mai ngày nào cũng ngóng tin con
 
Lâm phóng xe nhanh đi lãnh thưởng sau đó trở về với bộ mặt ủ rũ. Lâm nói với mẹ dãy số trúng thưởng sai và bà mai cũng tin rằng có thể bà cụ già lẩm cẩm nên có nhầm lẫn chăng. Tuy nhiên đến khi sang nhà em trai, được em trai mở chương trình ti vi Kết quả xổ số miền bắc trực tiếp nhanh nhất bà mới tin là “con trai mình có vấn đề”.
 
Cuối cùng Lâm cũng đưa cho bà Mai tờ vé số và thú nhận răng ban đầu thấy số tiền quá lớn nên có ý định chiếm đoạt. Vợ chồng ông bà rất lấy làm đau lòng nhưng hứa bỏ qua mọi chuyện và sẽ cho con tiền làm vốn. hững tưởng trúng thưởng là sướng ai ngờ gia đình vốn êm ấm từ ngày bà nhận thưởng đâm ra các con bà thay nhau nịnh bợ và đố kỵ lẫn nhau, ai cũng mong bà sẽ cho số tiền lớn hơn để làm vốn. Song cậu con trai thứ là Lâm, từ ngày dân làng biết vụ việc cùng đàm tiếu lời ra tiếng vào khiến tự trọng của một cậu thanh niên bị chà đạp. không chịu được áp lực dư luận cộng thêm thấy xấu hổ với bố mẹ và anh chị em trong nhà Lâm bỏ nhà ra đi. Tính đến nay đã 12 năm trời vẫn biệt vô âm tín, chưa một lần viếng thăm bố mẹ. Nhiều lúc bà nói, giá như không trúng thưởng số tiền đó thì giờ này con chắc giờ này vẫn còn ở với vợ chồng bà. Giờ đây bà chỉ mong nó sống sót khỏe mạnh,… và nếu có thể được gặp nó một lần trước khi chết.