Tất tần tật các thông tin về sang quán ăn bạn cần biết

Tất tần tật các thông tin về sang quán ăn bạn cần biết

Tổng hợp tin tức sang quán ăn, nhà hàng, quán nhậu giá rẻ để kinh doanh

Kinh doanh các dịch vụ ăn uống luôn là ưu tiên hàng đầu khi các bạn chọn lĩnh vực kinh doanh. Phục vụ các nhu cầu cơ bản, trong đó có đồ ăn thức uống chính là sự lựa chọn không bao giờ lỗi mốt. Vì thế sang quán ăn là hình thức bắt đầu kinh doanh mà nhiều người lựa chọn nhất. Ngoài các mô hình quán ăn, quán nhậu bình dân giá rẻ, bạn vẫn có nhiều lựa chọn sang nhà hàng sang trọng, 5 sao.

Chính vì độ phổ biến và tiện lợi của phương án này nên bạn có thể dễ dàng tìm được rất nhiều lời mời sang nhượng. Nhưng để thật sự chọn được mặt bằng sang nhượng chất lượng, phù hợp với bản thân cũng là điều khó khăn. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề trên, hãy cùng sangngay.com tìm hiểu thêm tại bài viết lần này nhé!

Hiểu về sang nhượng quán ăncheckimg('https://sangngay.com/wp-content/uploads/2021/11/sang-nhuong-quan-an-gap-500x419.png')

Sang nhượng quán ăn gấp - sangngay.com[/caption]

Nếu bạn đã có cái nhìn tổng quát về sang nhượng (Hoặc chưa, thì hãy tìm hiểu thêm về các tin tức sang nhượng của sangngay.com nhé!), bạn sẽ không còn xa lạ với khái niệm này. Đó chính là chủ quán ăn hay nhà hàng sẽ sang quán cho bạn để kinh doanh mới hoặc tiếp tục kinh doanh. Tùy vào dịch vụ sang nhượng họ cung cấp hoặc cả hai thỏa thuận, bạn có thể có thêm những bonus bên ngoài. Đó bao gồm như thương hiệu, tệp khách hàng hay bí quyết kinh doanh,.. Trước hết cùng sangngay.com tìm hiểu các lý do sang nhượng quán ăn nhé!

1. Các lý do vì sao chủ quán phải sang quán ăn gấp?

Khi bạn lướt tìm các mặt bằng sang nhượng trên các diễn đàn, hội nhóm sẽ thấy rất nhiều lý do được đề cập. Nhưng với trải nghiệm của sangngay.com, có thể nói là hầu hết các ly do sang nhượng sẽ xoay quanh việc không đạt kỳ vọng của chủ đầu tư. Cụ thể được chia thành các dạng như sau:

  • Không đáp ứng về mặt tài chính. Là kinh doanh thua lỗ, không có dòng tiền ra vào, không thể hòa vốn. Nên họ sẽ chọn cách sang quán để lấy lại vốn hoặc để tiếp tục đầu tư kinh doanh lĩnh vực khác.
  • Về phía cá nhân chủ sang quán. Không phải ai cũng sang quán vì kinh doanh thua lỗ. Mà do các lý do chủ quan, mang tính cá nhân. Cụ thể như do dịch covid-19 hoặc không thể quản lý hoặc chuyển địa điểm kinh doanh.

Dù cho lý do khách quan hay chủ quan thì bạn cũng phải tìm hiểu, xem xét kỹ. Vì chúng ta không thể biết được các lý do đó có được đề cập chính xác hoàn cảnh hiện tại hay không. Ngoài ra, xem xét lại khả năng của bản thân cũng là một việc không thừa đâu bạn nhé!

2. Ưu điểm của sang nhà hàng thay vì xây dựng mới

Sang quán ăn là phương án mở đầu kinh doanh có nhiều ưu điểm.

  • Tiết kiệm được thời gian, tiền bạc và công sức. Kinh doanh quán ăn vốn ban đầu rất nhiều. Nếu bạn lựa chọn xây mới sẽ tốn nhiều hơn nữa. Từ việc tìm kiếm mặt bằng, xây dựng, trang trí, mua sắm thiết bị,.. Còn bạn chọn hình thức sang nhượng thì bạn đã có lợi thế về mặt bằng, cơ sở vật chất rồi.
  • Có sẵn tệp khách hàng từ nhà hàng, quán ăn được sang. Trước khi sang, thì các nhà hàng, quán ăn đó đã được đi vào hoạt động một thời gian nhất định. Vì thế, họ sẽ có sẵn một lượng khách hàng trung thành. Bạn có thể tận dụng ưu điểm này để tiếp tục kinh doanh.
  • Có thể sở hữu cho mình các công thức chế biến món ăn, thức uống và cả nhân lực của quán ăn sang nhượng. Việc này sẽ tùy thuộc thỏa thuận của bạn và chủ quán ăn. Nhưng nếu có, đây là ưu điểm lớn. Vì không dễ để bạn có thể có các bí quyết kinh doanh như thế.

3. Khuyết điểm dễ thấy của hình thức sang nhượng nhà hàng, quán ăn

Nhưng bên cạnh đó, hình thức này vẫn có những khuyết điểm.

  • Không chủ động được trong vấn đề xây dựng quán ăn theo phong cách bạn yêu thích. Vì đây là các quán có sẵn, bạn khó có thể tìm được mặt bằng đúng ý mình. Bạn có thể sẽ phải bỏ ra chi phí để tu sửa lại. Nhưng sẽ không tốn quá nhiều như xây mới nhé.
  • Tìm hiểu chưa kỹ hoặc không có am hiểu về pháp lý nhiều. Điều này sẽ dẫn đến rất nhiều các rủi ro. Bên dưới sangngay.com có đề cập chi tiết cho bạn đây!

Trình bày rõ hơn về những rủi ro khi kinh doanh quán ăn sang nhượngcheckimg('https://sangngay.com/wp-content/uploads/2021/11/sang-gap-quan-an-500x419.png')

Sang gấp quán ăn - sangngay.com[/caption]

Lĩnh vực nào cũng sẽ có những rủi ro nhất định, sang nhượng quán ăn cũng không ngoại lệ. Vì độ phổ biến, có nhiều tiện lợi mang đến cho người được sang nên hình thức này sẽ có nhiều vấn đề phát sinh tiềm tàng. Để tránh và hạn chế nhất có thể, bạn cùng sangngay.com tìm hiểu qua ngay nhé!

1. Quá vội vàng và hấp tấp trong lúc tìm hiểu

Đó là bạn khi chỉ mới tìm hiểu mặt bằng sang quán ăn trên mạng và đã đặt cọc ngay. Hãy nhớ rằng nếu thật sự quán ăn đó kinh doanh tốt và thu lợi nhuận cao thì chủ quán sẽ không thể sang được. bạn nên cẩn trọng hơn với các lời mời chào hấp dẫn, hoặc không có tính xác thực cao.

Tốt nhất hãy luôn dành thời gian từ từ xem xét lý do họ sang quán. Đó có thể về vị trí địa lý không đẹp, chiến lược kinh doanh, marketing nhiều lổ hỏng hoặc do lĩnh vực không phù hợp,.. Khi đã có cho mình đáp án chính xác về lý do họ sang quán, bạn hãy dành thêm thời gian để xem xét năng lực của bản thân. Về khả năng “sửa sai” của bạn liệu có thể kinh doanh tốt hơn chủ cũ hay không? Bạn sẽ làm gì để phát triển từ sai lầm của chủ cũ? Có rất nhiều thứ để bạn cần xem xét, vì thế đừng quá hấp tấp nhé!

2. Tiếc thời gian đến trực tiếp tham khảo mặt bằng quán ăn

Kinh doanh quán ăn bao gồm rất nhiều yếu tố. Để đề phòng trường hợp bạn sang rồi nhưng không thể kinh doanh thì hãy dành thời gian đến trực tiếp quan sát. Các hình ảnh được đăng trên thông tin sang nhượng chỉ mang tính chất tham khảo sơ bộ.

Khi đến trực tiếp, những gì bạn cần phải quan sát và để ý:

  • Xem chi tiết mặt bằng sang nhượng. Đến xem trực tiếp bạn sẽ so sánh được sự khác biệt giữa ảnh đăng và thực tế.
  • Có cái nhìn bao quát về không gian bên ngoài. Như vị trí có dễ tìm dễ đi lại hay không, xung quanh có các quán ăn cạnh tranh hay không,..
  • Cơ hội trao đổi trực tiếp với chủ quán và chủ mặt bằng. Dễ dàng giao tiếp, thỏa thuận tốt hơn thay vì chỉ nhắn tin hoặc gọi điện thoại.

3. Am hiểu ít hoặc không biết về thủ tục pháp lý sang nhượng

Nếu bạn là người không có kiến thức hoặc kinh nghiệm trong việc sang nhượng. Thì tốt nhất sangngay.com khuyên bạn nên tham khảo thêm nhiều tài liệu hoặc hỏi người có kinh nghiệm. Hay bạn có thể thuê một bên tư vấn pháp luật để an toàn, tránh rủi ro trong thủ tục sang nhượng.

Việc này nếu không được tập trung xem xét kỹ lưỡng sẽ mang lại rất nhiều rủi ro tiềm ẩn. Đó có thể là bạn bị sang với giá cao ngất ngưởng, định giá cơ sở vật chất không hợp lý. Hoặc có những điều khoản bất cập, không có lợi cho bạn hay không được trao đổi trước khi ký kết.

Ví dụ những các trường hợp sang quán thất bại. Trước khi sang là những lời chào mời, quảng cáo xa với thực tế, sang rồi lại không thể kinh doanh được. Hoặc chủ quán trốn nợ nên sang quán, người sang lại không biết thông tin đó. Nên khi kinh doanh chủ nợ đến đập phá quán, làm cho khách hàng sợ không đến ăn. Dẫn đến kinh doanh tiếp tục thua lỗ và đành phải sang quán tiếp.

Tìm hiểu thêm về tips sang quán ăn vặtsang quán ăn Bình Thạnh

4. Không chuẩn bị nền tảng tài chính vững chắc

Tài chính vững là điểm cộng rất lớn khi kinh doanh hoặc khởi nghiệp. Bạn lựa chọn hình thức sang quán ăn có thể sẽ giúp tiết kiệm chi phí hơn. Nhưng bạn vẫn nên có cho mình nền tảng tài chính đủ mạnh để đầu tư kinh doanh sau này. Nếu vẫn chưa có hoặc tài chính không đủ, sangngay.com có thể khuyên bạn chưa nên kinh doanh ngay bây giờ.

Vì kinh doanh nhà hàng quán ăn cạnh tranh rất cao. Nếu bạn không có nguồn lực tốt cùng với các chiến lược kinh doanh phù hợp. Thì sẽ rất dễ thất bại và bỏ cuộc giữa chừng đấy

Các bước sang quán ăn mà bạn có thể áp dụng được ngaycheckimg('https://sangngay.com/wp-content/uploads/2021/10/sang-quan-gap-tp-hcm-500x419.png')

Sang quán gấp tphcm[/caption]

Sangngay.com dựa trên các kinh nghiệm sang nhượng nhà hàng, quán ăn, quán nhậu để đút kết ra được các bước bạn cần lưu ý. Các bước này rất đơn giản và dễ hiểu nên bạn có thể áp dụng được ngay vào hành trình sang quán của mình nhé!

1. Đánh giá lại quán ăn, nhà hàng của bạn

Trước khi sang nhượng, các chủ quán cần đánh giá lại mô hình kinh doanh của mình. Chúng ta cần phải xem xét lại quy mô, sự phát triển của lĩnh vực đó có còn tiếp tục được hay không. Dựa vào những con số được thống kê trong báo cáo hằng tuần, tháng, năm. Từ đó sẽ giúp chúng ta ra quyết định đúng đắn hơn.

Ví dụ như, quán ăn đã hoạt động được 2-3 năm, đây là thời điểm ra quyết định sang quán hợp lý nhất. Vì quán sang khi chỉ mới hoạt động từ 6 tháng đến 1 năm sẽ rất mất giá. Đồng thời chỉ khoảng thời gian này không đánh giá được hiệu quả kinh doanh toàn diện nhất. Bạn cũng khó có thể sang quán được.

2. Đăng thông tin sang quán trên các diễn đàn hội nhóm

Sau khi đã quyết định sang quán ăn, bạn hãy chuẩn bị các thông tin sang nhượng để rao vặt. Bao gồm các thông tin như: lý do sang nhượng, địa chỉ, giá sang, các dịch vụ cung cấp thêm, thông tin liên hệ và hình ảnh quán ăn. Các thông tin yêu cầu được mô tả chính xác, đúng sự thật và đầy đủ, chi tiết. Mách bạn đó chính là thông tin càng chi tiết thì cơ hội sang quán sẽ càng nhanh đấy!

Bạn có thể đăng tại các hội nhóm trên facebook, rao vặt tại các website hỗ trợ đăng tin. Điển hình như website sangngay.com tại đây, chúng tôi có hỗ trợ bạn đăng tin miễn phí. Các loại tin như sang quán – cho thuê mặt bằng và thanh lý đồ cũ. Vì đây là website chuyên về sang nhượng nên lượng khách truy cập sẽ phù hợp với mục tiêu của bạn. Giúp đẩy nhanh quá trình sang quán thành công hơn.

Đăng tin rao vặt sang quán ăn miễn phí ngay

3. Định giá tài sản, cơ sở vật chất và tài sản vô hình

Bắt buộc phải có một danh sách các cơ sở vật chất hoặc thiết bị, vật dụng được trình bày cụ thể. Bao gồm những nội dung về tên vật dụng, số lượng, đơn giá mua, thời gian đã sử dụng và bảo hành (nếu còn thời hạn). Từ đó, bạn dựa vào danh sách này để kiểm tra tình trạng sử dụng. Đánh giá được giá trị của vật dụng đó và cuối cùng định giá cho chúng hợp lý nhất.

Đối với các tài sản vô hình như thương hiệu, cơ hội khả năng phát tiển kinh doanh, tệp khách hàng và nhân sự. Bạn có thể tùy ý đưa ra một con số phù hợp nhất bằng cách đánh cho chúng trọng số để nhân. Thứ bạn nghĩ quan trọng và khó thực hiện nhất sẽ là mang trọng số cao nhất.

4. Chuẩn bị hợp đồng sang nhượng

Khi bạn, người được sang đã có thỏa thuận thống nhất về giá cả, địa điểm và các dịch vụ đi kèm,.. thì sẽ tiến hành đến bước ký kết hợp đồng. Trong hợp đồng sẽ cần phải bao gồm những giấy tờ, thủ tục pháp lý quan trọng. Sangngay.com khuyên bạn nên có một bên tư vấn pháp luật hoặc người có kinh nghiệm để hướng dẫn chuẩn bị.

Trong buổi ký kết, nên có mặt chính chủ mặt bằng tham gia. Vì sau khi ký xong, bạn sẽ là người tiếp theo kinh doanh tại đó. Vì thế, việc bạn có thể gặp trực tiếp chủ mặt bằng cho thuê sẽ dễ trao đổi và xây dựng mối quan hệ hợp tác tốt hơn. Đồng thời sau khi ký kết hợp đồng sang nhượng. Bạn còn phải ký thêm một hợp đồng thuê mặt bằng với chủ mặt bằng. Vì thế việc này giúp bạn tranh thủ được thời gian và cô sức rất nhiều đấy!

Trang website uy tín để bạn đăng thông tin sang quán ăn tại đâycheckimg('https://sangngay.com/wp-content/uploads/2021/10/dang-tin-sang-nhuong-mien-phi-500x419.png')

Đăng tin sang nhượng miễn phí[/caption]

Như sangngay.com đã đề cập với bạn. Chúng tôi là website đăng tin rao vặt uy tín và không tốn phí. Bạn có thể với những thao tác đơn giản đăng tin tại website. Với chủ đề xoay quanh sang nhượng quán ăn, quán café, nhà hàng, khách sạn,.. cho thuê mặt bằng kinh doanh, buôn bán văn phòng và thanh lý đồ cũ. Và tin đăng được hỗ trợ hoàn toàn miễn phí.

Những gì bạn cần trong kinh doanh đều sẽ có tại sangngay.com, vì thế, hãy đăng tin hoặc tham khảo thêm về sang nhượng tại đây nhé! Mong những kiến thức và kinh nghiệm sangngay.com thu thập tích lũy được sẽ giúp ích thật nhiều cho bạn!

Trang Web Đăng Tin Sang Quán – Cửa hàng số 1 Việt Nam
Đăng liền tay – Sang liền ngay
Sangngay.com