Xemdabanhhd đưa tin: Đủ điều kiện thi đấu cho Lank FC, Huỳnh Như sẵn sàng làm nên lịch sử của bóng đá Việt Nam
Huỳnh Như đã có giấy chuyển nhượng quốc tế (ITC) và đủ điều kiện thủ tục để ra sân vào cuối tuần này trong màu áo Lank FC.
Sau khi cùng CLB TP.HCM lên ngôi vô địch tại Cúp quốc gia 2022, Huỳnh Như đã lên đường sang Bồ Đào Nha để khoác áo Lank FC. Dù vượt qua bài kiểm tra y tế cũng như hoàn thành các thủ tục cho Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha, tiền đạo này vẫn chưa thể ra sân thi đấu cho đội bóng mới do chưa có giấy chuyển nhượng quốc tế ITC.
Xem thêm: https://xemdabanhhd.net
Huỳnh Như sẽ làm nên lịch sử cho bóng đá nữ Việt Nam nếu ra sân trong trận khai mạc Liga BPI
Mới đây, người đại diện của Huỳnh Như cho biết, cầu thủ này đã được cấp giấy chuyển nhượng quốc tế và đủ điều kiện thi đấu cho Lank FC. Đây là thông tin đáng mừng với đội trưởng đội tuyển quốc gia Việt Nam khi giải bóng đá nữ vô địch quốc gia Bồ Đào Nha (Liga BPI) chính thức khởi tranh vào cuối tuần này. FC Lank sẽ có chuyến làm khách trên sân Valadares vào lúc 15h00 ngày 11/9 giờ địa phương (21h00 tối 11/9 giờ Việt Nam).
Chờ màn ra mắt lịch sử của Huỳnh Như ở Bồ Đào Nha
Sau khi gia nhập đội bóng mới, Huỳnh Như đã tập luyện rất tích cực cùng các đồng đội. Việc có cơ hội ra sân trong trận khai màn Liga BPI hay không hoàn toàn phụ thuộc vào chuyên môn cũng như sự hòa nhập trong lối chơi của Huỳnh Như cùng Lank FC.
Trong trường hợp được thi đấu, Huỳnh Như sẽ làm nên lịch sử khi trở thành cầu thủ nữ Việt Nam đầu tiên ra sân trong một trận đấu chính thức tại Châu Âu. Huỳnh Như đến với CLB Lank FC theo bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, mức lương 1.500 euro/tháng.
Về phía đội huyền thoại Dortmund, những danh thủ một thời của đội bóng hàng đầu nước Đức như Jan Koller, Roman Weidenfeller, Karl-Heinz Riedle... sẽ góp mặt trong trận cầu đặc biệt này.
Ca sĩ Hoàng Bách và ca sĩ Mỹ Tâm là đại sứ của chiến dịch, góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn của True Love. Dự kiến, ca sĩ Mỹ Tâm sẽ tham gia biểu diễn trực tiếp tại SVĐ Thống Nhất trong các hoạt động bên lề trận đấu. Đặc biệt, màn trình diễn của ca sĩ này có sự góp mặt của 300 em nhỏ đại diện những hoàn cảnh khó khăn, mất mát vì đại dịch Covid-19 tại TP.HCM.
Ca sĩ/Nhạc sĩ Hoàng Bách: Đại sứ của chiến dịch True Love
Chiến dịch gây quỹ vận động ủng hộ qua tài khoản thiện nguyện minh bạch số 2200. Toàn bộ số tiền thu được từ bán vé (đồng giá 100.000d/1 vé), tài trợ, ủng hộ chiến dịch True Love đều được báo cáo công khai sao kê 24/7 tại website và ứng dụng thiện nguyện. Nhà hảo tâm, người hâm mô và tất cả cộng đồng quan tâm đến chiến dịch True Love đều có thể dễ dàng, thuận tiện theo dõi tiến độ gây quỹ và sử dụng số tiền sau khi gây quỹ. Đặc biệt tài khoản thiện nguyện số 2200 được chọn nhằm đại diện cho 2200 trẻ mồ côi cha hoặc mẹ do Covid-19 tại TP.HCM như một cách để kêu gọi sự chia sẻ, chung tay từ cộng đồng.
Chia sẻ về chiến dịch, ông Đỗ Thanh Tùng - Phó tổng giám đốc Next Media cho biết:
“Chiến dịch True Love được Next Media lên kế hoạch tổ chức cùng với CLB Borussia Dortmund, phối hợp cùng Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. Hồ Chí Minh, VFF và AHK nhằm gây quỹ ủng hộ các trẻ em mồ côi, khó khăn sau dịch Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh. Chúng tôi tin rằng bóng đá mang giá trị kết nối, là cầu nối để gắn kết mọi người và truyền tải những thông điệp nhân văn trong xã hội. Thông qua đó, những tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng, xã hội sẽ chạm tới trái tim những em nhỏ gặp khó khăn, giúp các các em có thêm động lực, sức mạnh hướng về tương lai phía trước”.
Cũng với tinh thần như vậy, ông Doãn Trường Quang - Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Liên hiệp Thanh niên Thành phố cho biết:
“Nhằm thực hiện công tác an sinh xã hội, giúp đỡ, hỗ trợ cho người dân và thanh thiếu nhi bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM phối hợp với Next Media tổ chức chương trình gây quỹ thông qua hoạt động trận đấu giao hữu bóng đá giữa đội Vietnam All Stars thi đấu với các cựu cầu thủ của Câu lạc bộ Borussia Dortmund. Thông qua chương trình, BTC mong muốn lan tỏa các thông điệp tích cực; phát huy tinh thần tương thân, tương ái, văn minh, nghĩa tình của người dân Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng nhằm giúp đỡ, chăm lo cho thanh thiếu nhi, người dân bị ảnh hưởng sau dịch Covid-19, các tấm gương kiên trì vượt qua khó khăn; đồng thời, tạo sân chơi giải trí lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên, người hâm mộ thể thao, bóng đá trong nước và quốc tế.
Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.HCM dự kiến sẽ gây quỹ và hỗ trợ được ít nhất 1.000 trẻ em, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố”.
Về phía CLB Borussia Dortmund Giám đốc Quan hệ quốc tế và Đối tác thương mại - Benedikt Scholz chia sẻ: “Những năm gần đây, Dortmund đã có được nhiều bước phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, đặc biệt là sự hợp tác cùng Next Media. Sự hợp tác gần gũi với các đối tác và người hâm mộ tại Việt Nam là rất quan trọng đối với chúng tôi. Chuyến du đấu này là cơ hội tuyệt vời để chứng minh giá trị thực sự của “Echte Liebe” – “Tình yêu đích thực”. Cùng với Next Media, chúng tôi sẽ tiếp tục tạo ra những sự kiện cống hiến cả trong và ngoài sân cỏ”.